Tháng 11 vừa qua, thị trường Việt Nam đã tiếp tục đón nhận những mẫu xe mới, các mẫu xe này đến từ các hãng không tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2024 hồi tháng. Những “tân binh mới” mang đến những công nghệ hiện đại, thiết kế đột phá và giá trị đầy cạnh tranh.
Cùng X-Light khám phá những mẫu xe mới đáng chú ý.
Trong tháng 11, Wuling Bingo là mẫu xe đầu tiên ra mắt khách hàng Việt Nam với 4 phiên bản: 230km, 333km, 410km và 510km. Các phiên bản có giá bán tương ứng từ 349 triệu, 399 triệu, 469 triệu và 569 triệu đồng. Mức giá này trong tầm giá với Hyundai Grand i10.
Hình 1 - Internet
Trong giai đoạn đầu tiên, nhà phân phối chỉ đưa ra thị trường hai phiên bản 333km và 410km, trong khi đó bản 203km và 510km sẽ về sau đó.
Động cơ của xe là mô-tơ điện lắp ở cầu trước, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 150Nm (bản 333km) và 125Nm (410km).
Điểm kém thu hút người dùng của mẫu xe này chính là không có trạm sạc riêng dù đang bán xe thuần điện tại Việt Nam. Khách hàng mua xe Bingo chủ yếu dựa vào các bộ sạc chậm AC tại nhà. Nếu muốn sạc nhanh thì chủ xe có thể sử dụng trụ sạc của bên thứ 3, tuy nhiên chi phí khá cao và hơi bất tiện do độ phủ cũng chưa cao.
Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Volvo tại Việt Nam là EC40, được chốt mức giá bán 1,739 tỷ đồng, rẻ nhất trong phân khúc crossover hạng sang cỡ trung (cỡ C), thậm chí là rẻ hơn 81 triệu đồng xe với bản xe chạy xăng XC40.
Hình 2 - Internet
Xe sử dụng chung nền tảng CMA của mẫu XC40, được thừa hưởng toàn bộ tiện nghi nội thất của mẫu XC40. Mẫu crossover lai coupe này còn có thể được giám sát và điều khiển một số chức năng cơ bản thông qua ứng dụng trên điện thoại.
EC40 sở hữu gói hỗ trợ lái xe an toàn trong phố City Safety, hỗ trợ lái nâng cấp Pilot Assist, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và ngăn ngừa va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo người lái mất tập trung.
Hệ thống mô-tơ điện của xe sản sinh công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670Nm, truyền tới cả 4 bánh. Bộ pin Lithium-ion 78kWh cho phép xe di chuyển tối đa 510km sau mỗi lần sạc đầy.
Omoda là một thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn ô tô Chery của Trung Quốc. Đầu năm 2024, thương hiệu này đã tổ chức sự kiện lái thử mẫu C5, nhưng phải đến tháng 11 thì mới công bố giá bán cho mẫu xe này.
Xe được bán với hai phiên bản là Premium và Flagship với giá bán lần lượt là 589 triệu và 669 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn hầu hết các đối thủ ở phân khúc sôi động bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Omoda C5 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.5L, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT giả lập 9 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hình 3 - Internet
Hướng đến nhóm khách hàng trẻ, nên mẫu xe này được thiết kế từ ngoại thất đến nội thất theo hướng hiện đại, đầy phá cách. Phần nội thất được lược bỏ hầu hết các nút bấm vật lý; bản đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin - giải trí có cùng kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Với thị trường Việt Nam, Omoda C5 được trang bị thêm chìa khoá thông minh với nút bấm khởi động và khởi động xe từ xa. Trang bị an toàn của mẫu xe Trung Quốc này khác phong phú, có thể coi là ưu thế cạnh tranh, bên cạnh giá bán.
Omoda C5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Thái Bình vào năm 2026, theo kế hoạch công bố ban đầu.
Nissan Almera 2025 được bán tại Việt Nam với ba phiên bản, thêm vào đó, bản tầm trung V so với trước đây. Xe có mức giá bán 489-569 triệu đồng, tương đương Honda City và các xe Hyundai Accent số tự động, nhưng cao hơn Toyota Vios.
Hình 4 - Internet
Bên trong xe, từ phiên bản V trở lên, Almera được trang bị bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hoà tự động đơn vùng và một tiện nghi mới là sạc không dây chuẩn Qi. Riêng bản VL có màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kèm 6 loa. Hàng ghế trước và sau của xe đều có bệ tỳ tay ở giữa, nhưng hàng ghế sau không có cửa gió điều hoà. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị các tính năng an toàn tương tự như các đối thủ cùng phân khúc.
Nissan Almera 2025 sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp 1.0L (99 mã lực, 152Nm) kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước.
Tháng 11 này, Range Rover Velar 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 3,729 đến 5,689 tỷ đồng, cạnh tranh cùng BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Porsche Macan và Maserati Grecale. Thiết kế mềm mại đặc trưng giúp Velar tiếp tục thu hút nhóm khách hàng nữ, đồng thời được nâng cấp với hai màu sơn mới: xanh Varesine Metallic và xám Premium Zadar Metallic.
Hình 5 - Internet
Velar 2025 sở hữu nội thất mới với màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, loại bỏ gần như toàn bộ phím bấm vật lý. Hệ thống cập nhật từ xa (OTA) giúp nâng cấp từ phần mềm giải trí, điều hướng đến khung gầm và động cơ, mang lại trải nghiệm lái tiện nghi và hiện đại.
Velar 2025 lần đầu giới thiệu phiên bản PHEV tại Việt Nam. Phiên bản P400e trang bị động cơ xăng I4 2.0L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 398 mã lực, khả năng di chuyển 64km hoàn toàn bằng điện. Các phiên bản P250 và P340 vẫn duy trì hiệu suất mạnh mẽ, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh.
Gói an toàn ADAS nâng cấp mang lại sự bảo vệ tối ưu, giúp Range Rover Velar 2025 tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc SUV hạng sang.
-Nguồn: Tin tổng hợp