Khi xu hướng xe điện đang dần trở thành chuẩn mực trên toàn cầu, các thương hiệu ô tô hạng sang không đứng ngoài cuộc đua công nghệ. Maserati, biểu tượng của tinh thần thể thao nước Ý vừa hé lộ quân bài chiến lược mang tên Grecale Folgore. Nếu thông tin Grecale Folgore sẽ xuất hiện tại Việt Nam là thật, thì đây sẽ là cuộc cạnh tranh đầy thú vị giữa những cái tên xe điện hạng sang, như Porsche Macan EV.
Grecale Folgore là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Maserati, được phát triển dựa trên nền tảng dòng Grecale SUV động cơ đốt trong. Việc Maserati chọn Grecale để mở màn cho chiến lược điện hóa cho thấy thương hiệu đang muốn kết hợp tính tiện dụng của SUV cỡ nhỏ với công nghệ hiện đại và hiệu năng mạnh mẽ đến từ hệ truyền động điện.

Maserati lần đầu tiên ra mắt thị trường mẫu xe điện với tên gọi Grecale Folgore - Hình ảnh: Nguồn Internet.
Phiên bản Folgore ra đời không chỉ là bước chuyển mình kỹ thuật mà còn là nỗ lực tái định vị thương hiệu trong kỷ nguyên xanh, nơi xe điện dần trở thành xu thế không thể đảo ngược.
So với các biến thể Grecale GT, Modena hay Trofeo dùng động cơ xăng, bản Folgore không có quá nhiều sự thay đổi ở thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, xe cũng có những tinh chỉnh nhẹ để gia tăng hiệu quả khí động học. Mặt ca-lăng được làm kín hoàn toàn, bộ cản trước được tái thiết kế nhẹ, đồng thời mâm xe cũng sử dụng loại chuyên biệt tối ưu cho xe điện.

Ngoại hình nổi bật với những đường nét quen thuộc - Hình ảnh: Nguồn Internet.
Logo cùng một số điểm nhấn đặc trưng giúp xe dễ dàng được nhận diện là phiên bản điện hóa, dù kiểu dáng tổng thể vẫn rất quen thuộc với các tín đồ của Maserati.
Mẫu xe này được thiết kế theo triết lý nội thất mà Maserati đang theo đuổi trong những năm gần đây. Xe có màn hình cảm ứng lớn ở trung tâm điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số vô-lăng, hệ thống điều hòa cảm ứng và loạt tiện nghi cao cấp như âm thanh vòm, vật liệu da và kim loại sang trọng.

Nội thất hoàn thiện tương tự bản máy xăng - Hình ảnh: Nguồn Internet.
Sự tinh giản trong thiết kế đi kèm cảm giác cao cấp chính là điều kiện khiến khoang cabin của Grecale Folgore tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong phân khúc SUV điện hạng sang.
Grecale Folgore được trang bị hai mô-tơ điện đặt ở hai cầu, cho tổng công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 4,1 giây, chỉ kém nhẹ so với bản Trofeo chạy động cơ V6. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp xe bám đường tốt trong nhiều điều kiện vận hành. Đi kèm là bộ pin lithium-ion dung lượng 105 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 500 km sau mỗi lần sạc đầy. Hệ thống sạc nhanh DC công suất 150 kW cho phép xe nạp từ 0 đến 80% pin chỉ trong khoảng 30 phút, rất phù hợp với nhu cầu sử dụng linh hoạt tại đô thị.
Một khi Grecale Folgore được mở bán, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ hàng đầu của Porsche Macan EV tại thị trường Việt Nam. Cả hai cùng phân khúc SUV điện hạng sang nhưng Grecale có lợi thế phần thiết kế rộng rãi và định vị cao cấp.
- Nguồn: Tin tổng hợp