Mazda CX-60 vừa được giới thiệu tại Việt Nam, đánh dấu bước mở rộng dải sản phẩm SUV của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc cỡ trung. Mẫu xe này được định vị nằm giữa CX-5 và CX-8, hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng xe năm chỗ với trang bị và công nghệ lớn hơn. Theo như thông tin công bố, Mazda CX-60 dự kiến bắt đầu bàn giao xe tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2026. Giá bán và số lượng phiên bản hiện chưa được công bố.

Mazda CX-60 dự kiến sẽ bàn giao xe vào tháng 4/2026 - Hình sưu tầm
Mazda CX-60 sở hữu kích thước tổng thể dài 4.740 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.870 mm, giúp mẫu SUV này có ngoại hình lớn hơn CX-5 nhưng vẫn gọn gàng hơn CX-8. Cách bố trí này phù hợp với nhóm khách hàng ưu tiên không gian nội thất nhưng không cần cấu hình bảy chỗ ngồi.

Duy trì ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh, nhưng được tinh chỉnh để thêm phần hiện đại - Hình sưu tầm
Về thiết kế, CX-60 áp dụng phong cách thiết kế thương hiệu của hãng là Ngôn ngữ KODO, nhưng được điều chỉnh theo hướng hiện đại và tối giản hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, viền crom dày và logo Mazda đặt ở vị trí trung tâm. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế lại, trong đó dải đèn LED định vị ban ngày có tạo hình khác biệt so với các mẫu mazda đang phân phối tại Việt Nam. Phía sau, cụm đèn hậu có nhiều điểm tương đồng với CX-5 thế hệ mới.

Không gian nội thất chính là sự xuất hiện của công nghệ cá nhân hóa người lái - Hình sưu tầm
Không gian nội thất của Mazda CX-60 được bố trí theo hướng thực dụng, tập trung vào trải nghiệm của người lái. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 12,3 inch được đặt nổi trên bảng taplo, kết hợp với hệ thống phím điều khiển vật lý cho các chức năng cơ bản. Vô lăng ba chấu tiếp tục được sử dụng, đi kèm logo Mazda dạng ba chiều. Một số phiên bản có cách phối màu nội thất tương phản, tạo điểm nhấn so với các dòng xe phổ thông.
Mazda CX-60 được trang bị công nghệ cá nhân hóa người lái, cho phép xe tự động điều chỉnh vị trí ghế và vô lăng dựa trên thông tin chiều cao của người sử dụng. Do sử dụng cấu trúc động cơ đặt dọc, không gian hàng ghế thứ hai ở mức vừa phải. Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 570 lít và có thể mở rộng lên đến 1.726 lít khi gập hàng ghế sau.

Xe được trang bị khối động cơ xăng I6, dung tích 3.3L tăng áp e-Skyactiv kết hợp cùng mô-tơ điện - Hình sưu tầm
Xe cho thấy khả năng vận hành ấn tượng với hai tùy chọn hệ thống động. Phiên bản M-Hybrid sử dụng động cơ xăng sáu xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.3L tăng áp e-Skyactiv, kết hợp mô-tơ điện, cho công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Phiên bản PHEV kết hợp động cơ xăng bốn xi-lanh dung tích 2.5L với mô-tơ điện và bộ pin 17,8 kWh, cho tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Ở chế độ chạy điện, xe có thể di chuyển khoảng 42 km.
Tất cả các phiên bản của Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm cả các mẫu SUV phổ thông cỡ lớn và một số dòng SUV cao cấp từ châu Âu.
- Nguồn: Tin tổng hợp.